Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

[PILI] [Pro5 - Phong Thái Linh]

Phong Thái  Linh (iêu tỷ lắm ý >.< )


Là nhân vật đóng vai trò quan trọng trong Phích lịch bố đại hí, thâm tình nghĩa, đúng và sai, tài mạo xuất chúng nổi bật. Là trời sử dụng buốm ngày, sử dụng sự tài hoa xinh đẹp, cám dỗ cuộc sống và linh hồn để có Tố Hoàn Chân, nhưng lại bị Tố Hoàn Chân với kinh luân tài tình cùng tấm lòng từ bi thiên mẫn hấp dẫn mà hạ một đoạn huyết lệ tình duyên. Đường tình cảnh ngộ gập gềnh, cùng ái tử Tố Tục Duyên đang lúc thân tình duyên mỏng, nhưng vẫn kiên cường không dời, làm người ta kính phục. (tỷ a~ tỷ vốn muốn sử dụng sự tài hoa xinh đẹp của mình để quyến rũ Tố, nhưng cuối cũng tỷ lại Tố quyến rũ =))~ )


1. Quan võng tin tức:
Danh xưng: Phong Thái Linh


Xưng hào: Giang nam đệ nhất tài nữ.

Tính biệt: Nữ

Thi hào: Chu tước huy sái tam ba thủy,
Đan thanh chân giả phân bất thanh
Tương kiến thì nan biệt diệc nan
Đông phong vô lực bách hoa tàn
Xuân tàm đáo tử ti phương tẫn
Chá cự thành hôi lệ thủy can

Đăng tràng: Phích lịch dị sổ chương 19

Thối tràng: Phích lịch tử mạch tuyến chương 13 (chết do âm mưu của Vạn Ma Thiên Chỉ)

Căn cư địa: Bất dạ thiên hàm nguyện thai

Thân nhân: Tố Hoàn Chân (phu), Tố Tục Duyên (ái tử)

Bằng hữu: Sử Tinh Tinh

Tổ chức: Thiên điệp minh


Sư: Bách Lí Khấp

Sư Huynh: Khi Lộ Nhân

Đồng hỏa: Thái Hoàng Quân

Tùy tùng: Thu Phân, Đao Thú, Kiếm Cầm

Sở hữu vật: Tam thanh, Bích huyết long châu

Tương quan âm nhạc: Phong Thái Linh cổ tranh khúc

Giang Nam đệ nhất tài nữ, đứng đầu Bất Dạ Thiên, là thê tử của Tố Hoàn Chân, cá tính ôn nhu lương thiện, gan dạ kiên cường. Vốn theo lệnh của Thiên Điệp Minh, ngụy trang thành Chu Tước Vân Đan – một trong Ma Long Bát Kỳ, dùng mỹ nhân kế để lừa Tố Hoàn Chân nhưng sau đó lại ngầm sinh tình cảm, sau một đêm vợ chồng cùng Tố Hoàn Chân..., Phong Thái Linh tuân thủ ước định với Kỳ Lộ Nhân, tự hủy dung mạo mà rời khỏi Bất Dạ Thiên, mười tháng sau sinh hạ Tố Tục Duyên song nhi tử vừa ra đời đã phải chia lìa. Sau khi rời Bất Dạ Thiên, từng vài lần bị địch thủ đuổi giết, cùng trượng phu và nhi tử cũng không có mấy dịp đoàn viên. Vì không muốn làm khó Tố Hoàn Chân, nàng ẩn cư tại Tử Trúc Lâm, không màng thế sự, cuối cùng vì âm mưu của Vạn Ma Thiên Chỉ, thay máu cho Tố Tục Duyên mà chết.
*Căn bản trải qua:

Phích lịch Dị Sổ đệ tập 10 bắt đầu hiện thân
Phích lịch Dị Sổ đệ tập 11 cùng Tố Hoàn Chân lưu sinh bất dạ, bảy ngày trao đổi lẫn nhau
Phích lịch Dị sổ đệ tập 19 cùng Tố Hoàn Chân kết phu thê, sau đó rời đi tự hủy dung mạo.
Phích lịch kiếp tập 2 do Nhất Hưu Thiện Sư đỡ đẻ, sinh hạ nhi tử của Tố Hoàn Chân

Phích lịch Kiếp tập 3 đặt tên cho nhi tử là Tố Tục Duyên
Phích lịch Kiếp tập 23 cùng Tố Hoàn Chân tương phùng (gặp lại), lại vì bị hủy dung mạo bị trục xuất khỏi Lưu ly tiên cảnh, từ đó về sau 2 người không còn tương kiến.
Phích lịch kiếp tập 24 tập sinh ngàn tà động bị Quỷ Vương Quan tháo ra tay phải dùng để uy hiếp Tố Hoàn Chân (ác dã man, tội nghiệp tỷ :( )
Phích lịch Kiếp tập 25 bị Quỷ Vương Quan thá ra tay trái, khi Lộ Nhân Tiền tới cứu viện lại chết dưới tay của Quỷ Vương Quan.
Phích lịch Tử mạch tuyến tập 6 cùng Tố Tục Duyên mẫu tử tương nhận.
Phích lịch Tử mạch tuyến tập 13 vì âm mưu của Vạn Ma Thiên Chỉ, vì thay máu cho Tố Tục Duyên mà chết.

*Ca khúc ra sân:

Phong trần Lệ - Artist/Giang Âm (Giang Mỹ Lệ)
Ta bất tri giác say, cho tới bây giờ không một lần hối hận, uống nữa một chén cũng không nói.
 Nước mắt ta chảy bất tận, cho tới bây giờ cũng không biết vì ai, sự xuất hiện của ngươi để lại cho ta chút an ủi, hồng trần lệ là của ta hết thảy, dạy ta làm thế nào để đối mặt? Quên mất một phần cảm giác yêu kia, lại một lần nữa từ giã. Hồng trần lệ là một loại say rượu, phân không ra là rượu hay là lệ, ta yêu. Ta mộng, đã bị phá vỡ. Ta tự rót đầy một chén, mong đợi cùng ngươi cộng say, cuối cùng lại để cho nó một đi không trở lại

*Những ghi chép khác:

1. Phong Thái Linh xuất tràng sở ngâm: Mộng hậu lâu thai cao tỏa, tửu tỉnh liêm mạc đê thùy. Khứ niên xuân hận khước lai thì, lạc hoa nhân độc lập, vi vũ yến song phi. Ký đắc tiểu bình sơ kiến, lưỡng trọng tâm tự la y, Tỳ Bà huyền thượng thuyết tương tư . đương thì minh nguyệt tại, tằng chiếu Thái Vân quy. (xuất từ: yến mấy đạo Lâm Giang tiên - Mộng hậu lâu thai cao tỏa)
2. Ức Thái Linh: Biện thủy lưu, tứ thủy lưu, lưu đáo qua châu cổ độ đầu, ngô sơn điểm điểm sầu; tư du du, hận du du,  hận đáo kỷ thì phương thủy hưu, nguyệt minh nhân ỷ lâu.
3. Đổi bài thơ Phong Thái Linh: Bất cộng quần điệp xuân cảnh diễm, trữ bạn bạch liên hạ trì phương, chu nhan nhất tịch nhân phong cải, sương đao tuyết kiếm táng hà phương?

1 số fanart của tỷ <3





Cos tỷ Linh by coser gzyxt
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét