Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

[PILI] [Pro5 - Vô Y Sư Duẫn]

Vô Y Sư Duẫn

đang làm dở =))~
 
Là nhân vật hư cấu trong kịch rối Phích Lịch Bố Đại Hí. Là người chủ trì Từ Quang Chi Tháp, với vẻ ngoài tuấn tú cao quý văn nhã chi sĩ. Tâm tư kín đáo, cẩn thận lời nói [ếu biết đúng ko :v ], hỉ tạ dâng hương lấy đạo, tẩy trừ uế khí. Đã từng cùng Hỏa Trạch Phật Ngục liên thủ bắt Nhã Địch Vương [cái ông này là tình địch của Thế =))~] Tố Hoàn Chân trôi trong dòng thời gian khác xuất thủ cứu giúp trở lại, còn an bài tinh sính trợ giúp trở về khổ cảnh [trong pili có 4 thế giới "Khổ cảnh, tuyệt cảnh, diệt cảnh, đạo cảnh]. Mắt lạnh bàng quan diễn biến thế cục tứ kỳ giới, tính toán phòng ngừa bất kỳ thế lực tọa đại bên nào uy hiếp. Ngự hạ hữu đạo, bồi dưỡng nhân tài đối với mình hết sức hiểu rõ. Tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn viên hoạt, thế lực ở khắp nơi giữa du nhận có thừa. [chậc chậc...]
 
1. Tư liệu cơ bản:
Danh xưng: Vô Y Sư Duẫn
Tính biệt: Nam
Thân phận: Từ quang chi tháp thủ phụ
Thơ hào: Trứ thư tam niên quyện tả tự, Như kim phiên thư bất thức chí, Nhược tri quyện thư hối tiền trình, Vô như ngư tiều vị thức thì.
Sơ đăng tràng: Phích lịch chấn hoàn vũ chi Long Chiến Bát Hoang chương 36.
Chính thức đăng tràng: Phích lịch chấn hoàn vũ chi Binh Giáp Long Ngân chương 18.
Thối tràng: Phích lịch binh tiển chi Vấn Đỉnh Thiên Hạ chương 11 (tự hủy thần nguyên, tự phế mốt cánh tay, chết bởi Hòe Phá Mộng).
Tái đăng tràng: Phích lịch hiệp ảnh chi Oanh Định Can Qua chương 19 (Tố Hoàn Chân lưu lạc đã qua thời không tứ kỳ giới, Vô Y Sư Duẫn ở lưu quang vãn tạ trung lại xuất hiện)
Đến từ: Tứ kỳ giới.
Căn cứ địa: Lưu quang vãn tạ, trạc phong san ngung.
Huynh muội: Tức Lộc (muội) [là bạn mà a Thế đơn phương ý :v ]
Kết nghĩa: Tố Hoàn Chân (nghĩa huynh)
Cháu ngoại: Kiếm Chi Sơ.
Bằng hữu: Thế Vô Thương, Việt Chức Nữ.
Tổ chức môn phái: Từ quang chi tháp (Đăng tiên đạo).
Cấp trên: Nhị Giới Chủ
Tâm nghi: Việt Chức Nữ
Tùy tùng: Ngôn Duẫn. [chữ Duẫn của Sư Duẫn khác chữ Duẫn này a~]
Môn nhân: Tát Thủ Từ Bi, Nhất Vũ Tứ Mệnh, Bạt Đao Tẩy Tuệ, Huy Hoàng Đọa Thế.
Bộ thự: Chu Vân Độc, Cạnh Nguyệt Thiên Giang, Hoành Diệu, Ảnh Sát Thủ.
Kỳ tha: Phong Tụ Chủ Nhân, Hành Đảo Nguyên Biệt, Viêm Sí Phượng Vũ, Bất Thượng Đạo, Thù Thập Nhị, Hòe Phá Mộng.
Võ học: Vô ngân chi khí, Lưu hỏa chiếu nguyệt, Quyển thư bình cương nguyệt, Tham tâm chỉ, Lục thác phân mạch.
Sở hữu vật: Hương Đấu
 
 
2. Nhân vật bình sinh:
Vô Y Sư Duẫn là người chủ trì từ quang tháp trung thai diện thượng - tứ kỳ giới, cũng là ảnh hưởng linh hồn nhân vật trọng yếu của thế lực quân hành tứ kỳ giới, tâm tư kín đáo, có thể nói thiện biện, thỉnh thoảng mắt lạnh bàng quan tứ kỳ giới thế cục biến hóa, phòng ngừa bất kỳ bên nào tọa đại. Hỉ dâng hương lấy đạo, nói là muốn địch tẫn trọc đời uế khí, thực còn lại là bởi vì chỗ đời thủ đoạn mà khiến cho mình có máu tanh lỗi muốn, sinh ra tâm kết. Sau bởi vì làm quen Tố Hoàn Chân, cái cỗ mùi máu tanh này mới từ từ tiêu tán thậm chí còn biến mất.
Vì tứ kỳ thiên nguyên [Chú giải 1] cùng từ quang vĩnh diệu [chú giải 2] không tiếc bày liên miên kế giết. Từng cùng Hỏa Trạch Phật Ngục liên thủ kế bắt Nhã Địch Vương đứng đầu Sát Lục Toái Đảo. Sau đó, Tố Hoàn Chân cũng đáp cứu phiêu lưu dị không gian, không chỉ có an bài Tố Hoàn Chân trở về Trung Nguyên khổ cảnh, hoàn cấp dư linh dược, khiến cho phải lấy ẩn núp với Hỏa Trạch Phật Ngục, từ đó khiến cho Hỏa Trạch Phật Ngục lúc Nhâm Vương Giả của chú thế chủ ở đích cuối cùng của tập cảnh xâm lược chiến trung gặp thất bại nghiêm trọng. Sau tại điều phối Nhất Hiệt Thư bởi vì chú thuật Hỏa Trạch Phật Ngục mà vào ma đích mổ phương lúc, biết được Kiếm Chi Sơ đang ở khổ cảnh mà ra tay điều tra, cũng dặn dò Nhất Vũ Tứ Mệnh ở lúc cần thiết, lấy trừng ác chi "Thánh tiến" đối phó Kiếm Chi Sơ. Tại chém giết bể đảo một tịch kinh biến sau, vì đối phó Tập Vũ Vương, Nhị Giới Chủ lệnh Sư Duẫn dùng tự thân đem binh lực Tập Vũ Vương dời đi. Sư Duẫn trong lòng biết mình đã bị từ quang tháp bỏ rơi, nhưng vì từ quang tháp thiên thu vạn đời truyền thừa tiếp, cam tâm tình nguyện, một vai gánh nổi hai cảnh cừu hận, đem Tập Vũ Vương cùng với phần lớn binh lực bể đảo dẫn tới khổ cảnh, mà Nhị Giới Chủ là nhân cơ hội chặt đứt xu hướng suy kiệt của tứ kỳ giới thiên nguyên, tạo thành liễu chém giết bể đảo cùng Hỏa Trạch Phật Ngục toàn diệt chi thảm kịch.
Sau tiến vào khổ cảnh sau, Sư Duẫn một mặt cùng chính đạo giữ vững quan hệ hữu hảo, mặt khác âm thầm cùng Yêu Hậu liên thủ. Vì sinh tồn, Sư Duẫn thủ đoạn cũng thấy ngoan tuyệt, trước vì sống lại Diệp Tiểu Sai từ đó tiến một bước đạt được Tố Hoàn Chân đích tín nhiệm, đoạt thủ Tà Thiên Ngự Vũ của tâm máu cũng sát hại Yến Vô Thư. Sau bố kế đem đuổi giết mà đến Tập Vũ Vương cùng đại quân bể đảo ép lên tuyệt cảnh, khiến cho chi toàn diệt. Từng bởi vì không muốn tiếp tục trầm luân mà hướng Tố Hoàn Chân cầu viện, hai người kết bái vi nghĩa huynh đệ. Khi sinh tồn nguy cơ một cái chớp mắt tiêu nhị, Sư duẫn bắt đầu suy nghĩ hành vi của mình. Bởi vì bản tính cho phép hướng thiện bản tính cho phép, từ từ hướng chính đạo kháo long. Trước sau trợ giúp Vân Cổ Lôi Phong, Tà Tôn Đạo, Đăng Đạo Ngạn giải quyết vấn đề khó khăn, cũng tới cửa xin tội, lấy được sư huynh Yến Vô Sư kỵ hà thương của khoan thứ. Nhưng tứ kỳ ân cừu, lại không phải là dễ dàng như thế chấm dứt. Trong lúc, nhân duyên tế hội hạ, làm quen Việt Chức Nữ, nàng điểm phá mấu chốt tâm bệnh nhiều năm khốn nhiễu mình, một lần khuynh tâm với nàng.
Theo Thánh Ma Đại Chiến tiến tới gần, bị Tố Hoàn Chân đề cử cũng ứng Dược Thắng Minh Loan chi yêu, Vô Y Sư Duẫn đảm nhiệm Thánh Phương Quân Sư, bị lệnh lấy ba trăm tử sĩ ngăn trở hai vạn ma quân lại. Tại Thế Vô Thương hộ tống hạ tiến vào đồi sơn, sau gặp Quỷ Như Lai bị thương nặng, bởi vì thần nguyên giữ được một mạng. Sau đó không để ý thương thế, đi lên xem vân lĩnh, đợi vô kia ải miệng canh ba vừa qua, Sư Duẫn tức thăng hoàng yên. Minh Loan cảm mệnh tráng sĩ thân bối nhiên tinh tiến pháo khiêu hướng thiên tuyết sơn, thiên thủy cấp dũng nhi hạ, tiêu diệt vô kia ải miệng trở đoạn bước chân ma quân,  cũng khiến cho đồi sơn chi hạ đích ngày bồn thôn một tịch diệt thôn. Sau đại thắng đồi sơn, Sư Duẫn thanh danh, mệnh cách tất cả đạt đỉnh, vì vậy vào Kháng Long Hữu Hối mệnh cách, Vô Kế Tiên Sinh báo cho Sư Duẫn thiên mệnh đã hết, tương bất cửu vu thế. Tố Hoàn Chân khuyên Sư Duẫn thoái ẩn, Sư Duẫn kiên trì không thể cô phụ hy sinh của tử sĩ cùng thôn dân, quyết ý đem sinh mạng cuối cùng đầu nhập đại chiến. Thái Hoang Thần Quyết sau khi kết thúc, Sư Duẫn nữa bố kế liên hoàn, lấy thánh khí sung mãn ngày đục phá hủy tu la quỷ khuyết địa mạch, trở về kính lúc trước cách xu châm chi thù. Hơn chế tạo cổ vũ tộc dời phòng của giả tượng, thỉnh quân nhập úng, tiêu diệt Vô Minh Pháp nghiệp đại quân, để cho ma phương người rất là kiêng kỵ.
 
Chú giải 1. Tứ kỳ thiên nguyên là nhiên liệu nòng cốt tứ kỳ giới, lại tần trước khi băng hủy, dẫn phát tứ kỳ giới nguy cơ toàn diệt, sau hạ ở tính toán của Sư Duẫn, hạ giới bể đảo cùng chính quyền phật ngục tiêu diệt, giới chủ phải lấy ách đoạn thiên nguyên lưu đạo, khiến cho tứ kỳ thiên thụ đắc đáo tân sinh, tuy đem bể đảo cùng phật ngục hoàn toàn diệt tuyệt, nhưng lại tiêu nhị liễu tứ kỳ giới của nguy cơ toàn diệt.
Chú giải 2. Từ quang chi tháp vị xử tứ kỳ giới trung thượng tầng, vĩnh trũ bất dạ, Sư Duẫn từng ở "Vĩnh trú trung điểm khởi tiểu chúc". Sau bởi vì tứ kỳ thiên nguyên suy kiệt, bắt đầu có trú đêm chi phân. Nhưng ở Sư Duẫn sau dẫn đại quân đi bể đảo, tứ kỳ thiên nguyên băng hư của giải quyết nguy cơ, từ quang chi tháp phục nhi cực trú, thị vi từ quang vĩnh diệu.
 
 
7. Ghi chép kịch tình: [cái này là phần cuối cơ mà ta sẽ đẩy nó lên, dịch cái mạn đàm của biên kịch nhàm quá OoO ]
 1. Đưa tiễn Tố Hoàn Chân (sơ đăng tràng)
Nhân sinh tối thống, chớ quá với tri âm hảo hữu, tương kiến vô kỳ.
2. Dâng hương lấy đạo [cái này bạn để hán việt a~]
Tứ cú thiêu hương kệ tử, tùy phong biến mãn đông nam.
Bất thị văn tư sở cập, thả lệnh tị quan tiên tham.
Vạn quyển minh song tiểu tự, nhãn hoa chích hữu lan ban.
Nhất chú yên tiêu hỏa lãnh, bán sinh thân lão tâm nhàn.
3. Thơ hào đối ngâm.
Sư Duẫn: Trứ thư tam niên quyện tả tự, như kim phiên thư bất thức chí, nhược tri quyện thư hối tiền trình, vô như ngư tiều vị thức thì.
Tố Hoàn Chân: Tam niên đam sài thục sơn tính, tam niên cổ võng am thủy hung, tiền trình tại tâm tự quyển thư, thức chí hà dụng thư trung thanh.
4. Vương tương đối đáp
Chú Thế Chủ: Sư Duẫn khẩu thiệt, có quân sư tài, lại ít đi vương giả phong phạm.
Sư Duẫn: Vương giả hà phạm, quân sư hà mới? Thế nhân câu nệ kiến thức, hữu thấy nhất phương, Chú Thế Chủ cần gì phải nói cái này thế tục chi định.
5. Bạch kim đổi phải thanh tùng thụ, quân vừa trước tài ta không tài. May mắn có gió tây dịch bằng trượng, đêm khuya trộm đưa hảo thanh tới.
6.
7.
8.
 
 
 
 
 
3. Tương quan bình giới:
Cáp thiêu tân ngẫu tượng 
Vô Y Sư Duẫn, từ quang tháp thủ phụ tứ kỳ giới, dưới một người trên vạn người, nắm trong tay quyền lớn từ quang tháp, hơn gánh vác gánh nặng của một quốc gia, ở ngươi ngu ta gạt trung của tứ kỳ giới, từng bước vì doanh vì từ quang tháp mưu cầu tương lai. Ngoại mạo thanh tuấn văn nhã, khẩu tài tiện cấp, phòng vi đỗ tiệm. Vì củng cố cơ nghiệp từ quang, ra tay có hành động hoàn toàn tàn nhẫn dứt khoát, cùng không tiếc bất kỳ hy sinh và kiên nghị quyết tâm, nhưng biện pháp quyết liệt, nhưng cũng cho phép các tranh cãi. Ở vô số mưu lược tính toán, chính trị giao phong trung, Sư Duẫn vốn nên thanh thản của tâm cảnh cũng vì vậy từ từ mông thượng trần ai.
 
Siêu cấp Phích Lịch hội
Vô Y Sư Duẫn, quyền lớn từ quang tháp trong tay, lại tu vì mưu cầu đại cục mà không kế thủ đoạn, ở lần lượt thắng được thắng lợi sau lưng, lại mất đi một thân thanh thản. Khổ cảnh nhất tao, lại bỏ gánh nặng của đất nước, tự thiên lần nữa cách con đường nhặt sơ trung, phải chịu trách nhiệm cùng tội lỗi, cũng không từng thôi ủy tắc trách, đến từ chuyện xưa của Từ quang tháp, theo một bộ tử ảnh đảo lạc trần ai, vì vậy kết thúc.
 
 
4. Biên kịch mạn đàm: [ta dịch cái phần nhảm này làm qué gì thế ko biết >"< ]
Vai trò khởi nguyên:
Vô Y Sư Duẫn sơ đăng tràng là đang cùng Tố Hoàn Chân một đoạn rừng trúc kia nói lời từ biệt, cảnh này là đổng sự trưởng chỉ thị, mục đích là muốn cho người xem biết Tố Hoàn Chân phiêu lưu ngoài không gian, đã không có sao, sắp trở lại. Vì vậy, Vô Y Sư Duẫn như vậy liền xác định sơ đăng tràng hạ lai. Nhìn từ một góc độ khác, Vô Y Sư Duẫn là một gã hoàn toàn vì vai trò Tố Hoàn Chân mà ra đời. [....????]
Sư Duẫn cầm hương đấu trong tay, trừ muốn biểu hiện đặc tính của nhân vật này ở ngoài, quan trọng nhất là bên viết ra ý nghĩa của Tố Hoàn Chân đối với Vô Y Sư Duẫn, Sư Duẫn tuy đối ngoại giới đánh giá biểu hiện tràn đầy không quan tâm, nhưng nội tâm thủy chung chán ghét mình như vậy, cho nên mỗi ngày dâng hương lấy đạo, hy vọng có thể tịnh hóa nội tâm kia của máu tanh tư tưởng kéo dài. Mà từ Tố Hoàn Chân đích xuất hiện đến hai người luận giao, anh đã không khỏi không xuất hiện cỗ máu vị kia nữa, anh đối với Tố Hoàn Chân tình cảm, chính là ký kết vào giờ khắc này.
Một bởi vì ích lợi quốc gia, mà không phải không dính nhuộm, thậm chí là vùi sâu lấp nê náo của hình tượng Vô Y Sư Duẫn, liền tập thể hóa toàn diện. Sau, Sư Duẫn có thật nhiều chuyển biến nội tâm đều là bởi vì Tố Hoàn Chân mà thay đổi. [ta thấy mùi gian tình =))~]
 
Sơ thủy thiết định
Bắt đầu cảnh của Sư Duẫn cũng không nhiều, phần lớn là khoảng cách xa, lấy a tam quân đoàn thao mâm khổ cảnh chuyện, kỳ lợi ích trứ nhãn điểm, còn là đặt ở tứ kỳ giới đấu tranh thượng, đến những cảnh hoàn toàn triển khai, là phải đợi Sư Duẫn đi tới khổ cảnh sau, mà trong thực tế trên thực tế, Sư Duẫn tại nguyên thủy thiết định trong coi như là tối đại đầu của từ quang tháp, hắn mới là người thắng lớn nhất tứ kỳ giới, hắn chặt đứt liễu tứ kỳ giới cùng khổ cảnh của liên hệ, một mình mang theo từ quang tháp cùng Thi Ý Thiên Thành, tiêu dao ở trong vô ngân vũ trụ, tương thành Phích Lịch trong vị thứ nhất kiền tẫn chuyện xấu còn có thiện báo phản phái.
Nhưng sau đổng sự trưởng xem qua tạo hình của Sư Duẫn, cảm thấy quá mức văn nhân thư sinh khoản, tuy hữu hoa quý chi khí, lại thiếu hụt một cảnh đứng đầu của uy nghi, nói hắn nhiều lắm là có thể khi thứ ba hoặc thứ tư, không thể làm lớn nhất. Vì vậy ta trừ thiết định một tên giới chủ ở ngoài, vốn là còn muốn tái thiết định hai Duẫn (Quân Duẫn, Kinh Duẫn) cùng với Sư Duẫn xưng là "Tam Dẫm Từ Quang" (phân chưởng quân sự, nội chính, ngoại giao), nhưng bởi vì kịch tình không có nhiều khng gian như vậy nữa làm nội bộ đấu tranh của từ quang tháp, cho nên hai Duẫn kia chỉ xuất hiện tại đoản tạm của nhân vật thiết định lý, thực tế là bị nhân gian chưng phát liễu, Sư Duẫn còn là làm dưới một người, duy nhất Sư Duẫn trên của vạn người. Hơn nữa, Sư Duẫn thân hệ quá nhiều chuyện xưa phục bút, cho nên đổng sự trưởng sau đó còn là quyết định để cho Sư Duẫn đi tới khổ cảnh.
Mà khi sơ, ta muốn viết Sư Duẫn, đến tột cùng là như thế nào nhất danh Sư Duẫn? Đầu óc chưa rõ ràng chuyển xuất mạch lạc, đầu ngọn bút lại không khỏi viết xuống "Trứ thư tam niên quyện tả tự, như kim phiên thư bất thức chí...", có lẽ là trong chỗ u minh, vai trò cũng muốn vì mình của sinh mạng cửa hàng thải chút gì, ta bởi vì cái này linh quang nhất thiểm đích thi cú, mà vì vậy điện định Sư Duẫn tên này vai tuồng cơ điều, nhất danh hoài hữu biến cách cao chí đích văn nhân thư sinh,
 
 
 
 
 p/s: ta ứ làm nữa. dài kinh. mà pro5 của các nhân vật cao siêu khó hiểu... ta ko hiểu hết mà edit mượt đc @.@
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét